Hội thảo "Chuẩn hóa công tác đánh giá chất lượng kết quả học tập, nghiên cứu"

15/09/2016

Nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị đào tạo – nghiên cứu trong trường đại học và tập đoàn iGROUP thảo luận khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu luận văn - luận án tiếng Việt giúp đánh giá chính xác năng lực của người học và chất lượng kết quả nghiên cứu tại các đơn vị, sáng ngày 20/8/2015, tại cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn iGROUP đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Chuẩn hóa công tác đánh giá chất lượng kết quả học tập, nghiên cứu”.

Tham dự Hội thảo có Ông Lim Ching – Giám đốc phát triển sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn iGROUP, Ông Nguyễn Hoàng Quý – Giám đốc Kinh doanh của tập đoàn iGROUP; về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có PGS. TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị thuộc trường và đại diện của các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, Ông Lim Ching đã giới thiệu hai phần mềm tiên tiến nhất hiện nay là Turnitin và iThenticate đã và đang được sử dụng rộng rãi tại các trường đại học trên thế giới giúp đánh giá chất lượng kết quả học tập, nghiên cứu; Ông Nguyễn Hoàng Quý trình bày đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu luận án - luận văn điện tử phục vụ công tác khảo thí và kiểm định chất lượng nghiên cứu.

Trong phần trao đổi giữa diễn gỉả và các đại biểu về hai phần mềm nêu trên, các diễn giả nhấn mạnh rằng phần mềm được sử dụng như một công cụ giáo dục, giúp nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên, tiết kiệm thời gian cho giáo viên trong đánh giá bài viết của sinh viên, giúp các nhà nghiên cứu tự kiểm tra bài viết trước khi gửi đến nhà xuất bản,… và điều quan trọng nhất là giúp khuyến khích học tập và nghiên cứu khoa học một cách nghiêm túc.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu mở đầu hội thảo

Ông Lim Ching – Giám đốc phát triển sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn iGROUP

giới thiệu về các phần mềm ứng dụng trong công tác khảo thí và kiểm định chất lượng nghiên cứu

Toàn cảnh buổi hội thảo