TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CÔNG TÁC GIỮA UEH VÀ NEU

09/08/2024

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CÔNG TÁC GIỮA UEH VÀ NEU 

 

Ngày 09 tháng 8 năm 2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi đón tiếp đoàn đại biểu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đến trao đổi kinh nghiệm công tác trong bối cảnh các trường đại học ở Việt Nam đang thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành đại học đa ngành và bền vững.

Tham dự buổi trao đổi kinh nghiệm, về phía NEU có PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng NEU, trưởng đoàn; PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; PGS.TS. Hồ Đình Bảo, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; GS.TS. Tô Trung Thành, Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Trịnh Mai Vân, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Đào Thanh Tùng, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; và các giảng viên, chuyên viên Viện Đào tạo quốc tế, NEU.

Về phía UEH, có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, Tổng biên tập Tạp chí JABES; PGS.TS. Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ThS. Phan Như Minh, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo, Phó Trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; và ThS. Võ Đức Hoàng Vũ, Phó Trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và gắn kết toàn cầu.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữ UEH và NEU

Sau phần phát biểu và thông qua chương trình làm việc của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH và phần phát biểu đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân của PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng NEU, hai trường đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác gắn với việc phát huy những hoạt động hợp tác gắn bó, gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai trường.   

Tại phần nội dung chia sẻ kinh nghiệm, PGS.TS. Trần Hà Minh Quân trình bày lịch sử và chiến lược phát triển của Viện Đào tạo quốc tế, đây cũng là nội dung mà NEU quan tâm trong quá trình xây dựng đề án thành lập Trường Quốc tế tại NEU trên cơ sở Viện Đào tạo quốc tế.

Tiếp theo, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ kinh nghiệm về duy trì tạp chí trong danh mục Scopus cũng như tổ chức hội thảo quốc tế uy tín thường niên ACBES. PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên và ThS. Võ Đức Hoàng Vũ chia sẻ kinh nghiệm về việc phân cấp quản lý khoa học, quản lý các hoạt động nghiên cứu khoa học, tìm kiếm các quỹ quốc tế, xây dựng và triển khai các dự án quốc tế. Cuối cùng, PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo chia sẻ về công tác tổ chức và triển khai các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài tại UEH.

Trước khi kết thúc chương trình, TS. Đinh Công Khải thể hiện mong muốn trong tương lai NEU và UEH sẽ có những hợp tác mạnh mẽ hơn trong trao đổi sinh viên, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung để đề xuất các chính sách mang tầm quốc gia và đây cũng là những nội dung mà UEH rất quan tâm trong chuyến thăm để trao đổi thêm kinh nghiệm với NEU trong thời gian sắp tới. Đồng thời, cả hai phía UEH và NEU cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác được lên tầm cao mới khi hội thảo quốc tế của cả hai đơn vị sẽ được tổ chức ở trường đối tác.